Các hiện tượng mà người dùng thấy được: đầu ghi bị treo logo, không làm các hệ thống có thể hiển thị lên hình, các kênh camera không hiển thi đủ, dữ liệu không thể lưu lại được, mạng bị treo không kết nối….
Nguyên nhân:
- Nguồn đầu ghi yếu hoặc hỏng, nguồn không ổn định.
- Các đầu jack kết nối tín hiệu từ camera quan sát đến đầu ghi hình chưa chắc chắn, bị dính đây và bị lỗi….
- Các lỗi tại jack cắm ổ cứng hoặc trực tiếp trên ổ cứng làm ảnh hưởng tới hoạt động của đầu ghi.
- Trong quá trình sử dụng người dùng để bụi vào quá nhiều, hoặc bị ẩm thấp, hoặc đầu ghi đã quá tuổi sử dụng, đặt đầu ghi tại n ơi có nhiệt độ quá nóng…. tất ả những điều trên đều làm ảnh hưởng từ các thiết bị khác.
- Các sự cố liên quan đến đường mạng internet, lỗi do các HUB chia cổng hay ROUTER mạng hoặc chính bộ phận mạng trên đầu ghi hình làm ảnh hưởng đến việc quan sát hệ thống qua đường Internet hay mạng nội bộ.
- Lỗi do kỹ thuật, các vấn đề về việc cài đặt hệ thống và trong quá trình sử dụng, khách hàng thao tác trên thiết bị, hoặc firmware bị lỗi dẫn đến không thể truy cập hệ thống.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra nguồn, kiểm tra phần cài đặt hệ thống, đảm bảo nguồn cấp cho đầu ghi dùng ổn định và đúng thông số ban đầu.
- Kiểm tra lại các jack kết nối đến đầu ghi hình, cách cài đặt thiết bị đã đúng chưa và các kết nối từ đầu ghi đến thiết bị hiển thị.
- Xem xét sự tương thích của ổ cứng với đầu ghi hình hiện đang sử dụng xem có thông không. Cũng có 1 số đầu ghi bắt buộc phải format ổ cứng trong lần sử dụng đầu tiên mới có thể lưu trữ được và chắc chắn các kết nối của ổ cứng với thiết bị.
- Đặt thiết bị ghi hình tại 1 nơi thông thoáng, không ẩm ướt, sạch sẽ và ít bụi và ít chịu ảnh hưởng từ môi trường hoặc từ trường bởi các thiết bị khác gây nên.